Đặt lịch ngay

Giảm ngay 30% cho quý khách hàng đặt lịch trực tuyến ngay hôm nay.

Chúc mừng bạn đã đặt lịch thành công! Chúng tôi sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất, cảm ơn!

Giờ mở cửa: T2 - CN : 09:00 - 20:00
Ăn thịt heo nạc có béo không?
  • 28/04/2018

Thịt heo là món ăn khoái khẩu của nhiều người, thế nhưng, đây lại là món ăn chứa rất nhiều chất béo. Vì thế, ám ảnh về cân nặng luôn khiến bạn phải lo lắng. Bạn từng nghĩ đến việc chỉ ăn thịt nạc mà không ăn thịt mỡ, như thế sẽ giảm đi hàm lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này có đúng không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

an-thit-heo-nac-co-beo-khong
Ăn thịt heo nạc có béo không?

Hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt heo

Trong thịt heo, hàm lượng dinh dưỡng khá cao như: đạm, chất béo. Cứ khoảng 100g thịt lợn ba chỉ có đến 21,5g chất béo. Khi được đưa vào cơ thể, một phần dưỡng chất sẽ được hấp thụ và phần còn lại sẽ chuyễn thành mỡ thừa. Nhất là khi bạn ăn nhiều, chúng sẽ không còn là thực phẩm hỗ trợ dinh dưỡng nữa mà trở thành gánh nặng cho dạ dày, ruột, gan, thận. Lâu dần, chúng sẽ tích tụ, làm tăng nguy cơ bệnh về đường tiêu hoá, mỡ trong máu, xơ vữa động mạch, gan nhiễm mỡ…

Đối với thịt nạc, hàm lượng Protein trong nó tương đối cao, cứ khoảng 100 gram thịt nạc sẽ có khoảng 29 gram protein và 0,06 gram chất béo. So với thịt heo thông thường hoặc thịt heo mỡ thì số lượng chất béo đã giảm đi rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân hoặc kìm hãm cân nặng, thịt heo nạc chính là một lựa chọn hoàn mĩ.

Xem thêm:

Ăn nhiều ruốc có béo không

Hãy gọi ngay cho hotline 0909 792 778 để được tư vấn miễn phí

Uống milo nhiều có béo không

Ăn nhiều thịt heo nạc có béo không?

Như đã nói trên đây, hàm lượng chất béo trong thịt heo nạc, đặc biệt là heo siêu nạc rất thấp. Hơn nữa, hàm lượng chất béo trong thịt heo nạc được kể trên đây chỉ là hàm lượng lúc chưa nấu ăn. Khi nấu ăn, dưới tác dụng của nhiệt độ, chất béo sẽ vơi đi một cách đáng kể. Vì thế, ăn thịt heo nạc thay cơm được cho là một phương pháp giảm cân tuyệt vời, vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, lại vừa giảm cân.

Tuy nhiên, không phải cái gì tốt cũng nên ăn nhiều. Một loại thực phẩm sẽ phát huy được tác dụng của nó khi được dùng với một liều lượng phù hơp. Với người trường thành, lượng đạm trong một bữa ăn là khoảng 50g thịt hoặc 100g cá kèm một miếng đậu hũ là vừa đủ. Với trẻ em thì ít hơn. Do vậy, để cơ thể khỏe mạnh, bạn nên có một chế độ ăn phù hợp.

Đối với người đang trong lộ trình giảm cân, lựa chọn thịt heo nạc vào bữa ăn là một lựa chọn khá tốt. Tuy nhiên, bạn dù gì thì thịt heo vẫn chứa nhiều năng lượng hơn các loại thịt khác. Vì thế, thay vì ăn mỗi thịt heo nạc, bạn có thể thay thế nó bằng các loại thủy hải sản (tôm, cá) để vừa đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ lượng đạm cần thiết, vừa không ảnh hưởng hiệu quả giảm cân lại không bị ngán.

Lựa chọn tốt hơn trong quá trình giảm cân là những loại thịt đỏ như thịt bò. Thịt đỏ chứ ít calo hơn thịt trắng. Hoặc bạn có thể thay thế bằng thịt gà hay thịt vịt. Tuy nhiên, dù ở món ăn nào, bạn cũng cần hạn chế việc chiên xào nếu không muốn phản tác dụng.

Bí quyết ăn thịt mà không sợ tăng cân

Thứ nhất: Tránh ăn cơm chung với thịt

Việc tránh ăn cơm chung với thịt nghe thì có vẻ vô lí bởi trước nay văn hóa ăn uống của người Việt Nam là văn hóa tổng hợp. Họ thích ăn dưới sự kết hợp của món ăn. Làm thế sẽ không bị ngán khi ăn mà con giúp ngon miệng hơn. Tuy nhiên, chính lí do đó sẽ rất dễ khiến bạn không thể kiểm soát được lượng thức ăn được đưa vào cơ thể, nhất là với những món như nướng, rán, chiên, xào.

Thứ hai: Chế biến thịt không qua dầu mỡ

Rất ít người có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của món ăn thông qua những cách nấu như chiên, xào, nướng, rán… trong sự kết hợp với những loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, đây lại là con đường nhanh nhất để đưa chất béo vào cơ thể. Hơn nữa, việc chế biến thức ăn thông qua những phương pháp này ở nhiệt độ cao có thể làm mất đi những dưỡng chất thiết yếu có trong thịt như protein. Không chỉ vậy, trong nhiều sự kết hợp còn tạo ra phản ứng tạo thành những chất hay hợp chất nguy hiểm đến tính mạng.

Vì thế, cách chế biến đơn giản nhất và hữu hiệu nhất nhằm giữ được tối đa chất dinh dưỡng trong thịt là hấp và luộc. Luộc thịt vừa đảm bảo chất dinh dưỡng có trong nó, vừa thơm ngon lại loại bỏ được một lượng chất béo lớn ra khỏi thực phẩm.

Hãy gọi ngay cho hotline 0909 792 778 để được tư vấn miễn phí

Thứ ba: Kết hợp ăn thịt cùng hoa quả

Nếu bạn sợ béo nhưng vẫn muốn ăn thịt thì đừng lo, vẫn có cách. Bạn chỉ cần khéo léo kết hợp một số loại thức ăn có chứa nhiều Vitamin, khoáng chất mà còn hấp thụ được chất béo là bạn có thể thoải mái ăn thịt mà không lo về vấn đề cân nặng.

Có rất nhiều loại hoa quả giúp hấp thụ lượng chất béo trong thức ăn, chúng ta có thể kể đến như đu đủ, mận, táo,.. Những loại trái cây này có chứa nhiều chất xơ, vitamin C và axit tự nhiên. Các hợp chất này có tác dụng giúp cho quá trình thúc đẩy sự chuyên hóa chất béo và protein trong thức ăn diễn ra nhanh hơn. Vì thế, các chất béo trong thịt sẽ dễ dàng được bài tiết qua tuyết mồ hôi, tuyến nước tiểu và qua phân.

Việc sử dụng trái cây vào trước bữa ăn cũng giúp cho bụng chúng ta có cảm giác no, nhờ thế, bạn sẽ hạn chế được sự dung nạp các loại thực phẩm khác như cơm chẳng hạn. Bên cạnh đó, bạn nên ăn thêm nhiều rau xanh trong bữa để hạn chế việc nạp quá nhiều chất đạm trong bữa ăn.

Ngoài ra, bạn nên linh hoạt trong việc chọn món ăn. Bạn có thể thay thế rau xanh bằng cà chua, dưa leo, súp lơ hoặc những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ khác. Như vậy, thực đơn của bạn sẽ đỡ ngao ngán hơn mà trong vòng thời gian ngắn, từ hai đến ba tuần, bạn sẽ thấy sự chuyển biến đáng kể về cân nặng.

Có thể bạn quan tâm: Ăn sốt mayonnaise có béo không ?

Trên đây là một số thông tin cơ bản nhằm trả lời cho câu hỏi “Ăn thịt heo nạc có béo không?” và một số cách ăn thịt heo mà không béo. Hi vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn khi đang phân vân về những phương pháp giảm cân. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Còn chờ gì nữa hãy liên hệ Hotline: 0909 792 778 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ của Beyond Beauty

Đặt lịch để có thể nhận tới 30% khuyến mãi

ĐẶT LỊCH NGAY